Thị trường căn hộ chung cư chững lại vì quá nhiều dự án mở bán

Thị trường căn hộ chung cư chững lại vì quá nhiều dự án mở bán. Ngay những hào đầu công bố của các tổ chức tham vấn cũng bất đối đầu. Đan cử như tại TP. HCM , sổ cư về lượng sáo phòng chào bán trong quý II/2015 của CBRE , Savills và Cushman & Wakefield khá đồng đẳng , nhưng sổ cư về sáo phòng bán được thì “mỗi người một nẻo” , thậm chí còn sai biệt quá lớn.

*** Kiến thức nền để an toàn trong giao dịch bất động sản

*** Nhiều dự án bất động sản "hồi sinh" nhờ các "ông lớn"

*** Xác thực thông tin giảm giá nhà đến 10% trong hội trợ BĐS

Chả hạn , CBRE là 10.000 sáo phòng được bán , Savills là 5.000 sáo phòng và Cushman & Wakefield là 6.000 sáo phòng. Với những hào đầu này , cố chủ bất khả nghĩ xuất lộ đang bị “loạn thông tin”. Tâm lí đề phòng khiến xuất lộ sáo phòng có ám hiệu chững lại.
Dạo lai hồi quanh các sàn giao dịch , trọng tâm mãi biện tại TP. HCM thì những thông tin “bán chạy , thoát tiêu , sắp hết hàng , chỉ còn 10 căn cuối cùng…” luôn được các sàn đưa ra. Tuy nhiên , với cùng 1 dự án khi quá vấn cả chục viên chức tham vấn thì cho 10 kết quả biến * hồi đáng lượng sáo phòng còn lại.

Thị trường căn hộ chung cư chững lại vì quá nhiều dự án mở bán
Thị trường căn hộ chung cư chững lại vì quá nhiều dự án mở bán


Thêm nhất đoan nữa là cách đây vài tháng , chủ tiền bỏ ra chi khá “mạnh tay” cho truyền thông còn bấy chừ Hầu như khá êm ắng , ngoại trừ số ít dự án sắp thoát tiêu hàng.
Bùi Lý Hoài Hương , người đang tìm mua sáo phòng tại Châu Đức cho biết: “Mua một sáo phòng là tài sản rất lớn nên cần suy đi trùng toán , tránh việc đổ xô theo xuất lộ. Tiền nhi , tôi định định cấu sáo phòng tại dự án IDICO Hòa Thành , giá khoảng 18 triệu đồng/m2 nhưng giờ mới đang biên tả , nhanh thì 2 năm nữa mới nhận nhà. Tôi đã thái cấu lại sáo phòng Lotus Garden gần Từ Đức Quang Nhật với mức giá 18 , 2 triệu đồng/m2 cho sáo phòng 53 m2. Xuất tẩu ngay dã bãi 5 triệu đồng/tháng. Các dự án đang xây đóng tiền theo tiến độ kế hoạch nhưng trong 6 tháng đã đóng đến 70% , khoản hạng này vô tình bị đạo dụng trong 1 năm rưỡi thì thà vay thêm ngân hàng 30% nữa mua nhà ngay. Cô toán mua nhà có sẵn vẫn lời hơn”.
Nhận thấy xuất lộ bất động sản đang noãn hoà , nhiều chủ tiền bỏ ra và cả dân đầu cơ cũng tranh thủ đẩy hàng ra. Chính vì thế , cản bất thượng chuyện giá tăng nhất loạt như nhiều thông tin gần đây.
Dũng , một nhị địa chủ Phúc Thọ cho biết: “Người ta cứ nói ban giá ná lí , em toát hợp nhà đất cả 10 kim tuế , giờ có bán dễ hơn , nhưng giá thì cản bất thượng chuyện tăng. Cố chủ khiếm khuyết tiền , còn phải làm luôn trình tự vay ngân hàng hỗ trợ họ. Mãi biện ở mấy dự án đang xây đấu sao lục tụi em , nhà thì thấy đó , tiền thì tiễn tiếp tùy tân chủ nhà , na dạng bán còn không nổi…”.
Còn Cao Võ Dương Phú nhị phòng đông đất lĩnh vực Văn Sơn , Gò Vấp thì vui ra mặt: “Đoạn đường Xuân Mỹ , Bùi Vân Phương Vâng Giám mấy tháng nay tam thiên lượng kẹt cứng , tụi em chờ ở ngoài đợi khách vào sàn mấy dự án đang xây rồi hốt luôn. Giới thiệu cho họ chỗ khác không bị đổ xa , bán tốt”.
xác nhận của tiền bỏ ra bất động sản yết thị , do có rất nhiều sản phẩm thù lượng để lựa chọn , mãi chủ hiện rất nhìn đến vấn đề giao thông cho các dự án , vưu ki vấn đề trở tắc cục bộ. Cho dù nhiều dự án có địa vị đẹp , giá hấp dẫn , thanh án nạn mù chữ Hòa Phong nhưng nếu khách sính vấn đúng vào lúc đổ xa thì đưæ ng tố mất cơ hội.
thông tin nhiều dự án ở Hải Phòng và TP. HCM nợ thuế cũng là vấn đề khiến khách hàng “lăn tăn” khi xuống tiền ở các dự án đang biên tả. Việc nợ thuế bất cẩn các dự án đang dang dở mà có cả dự án đã bán xong , thâu hất nang không như tiển khách hàng , vấn đề tấm sổ hồng lại nước phụ thuộc vào chủ tiền bỏ ra nộp đủ thuế.
Thế nên , một số khách hàng thận trọng: “Nhận nhà chưa phải chắc mà phải hỏi xem có làm ngay được sổ không đã”. Nhưng nhận sổ cũng chưa phải là chắc nếu chủ tiền bỏ ra bán xong dự án và thối xuất xuất lộ , vấn đề bả tổng sáo phòng quan hồ phí bảo dưá» ng 2% , ai sẽ là người xuất danh đảm bất thị khi chủ tiền bỏ ra “mang con bỏ chợ”? trong khi Luật quy định , “thời hạn bảo cố công trình là 5 năm”.
Nguồn cung rất nhiều , thông tin khá nhiễu khiến cố chủ tại TP. HCM thận trọng hơn với các dự án chung cư , cho dù Luật mới có nhiều ước khoản canh gác dụng hộ và ngân hàng cũng đã nhập cục bảo lĩnh các dự án đình chỉ sản.
“Nhu cầu cố chủ còn nhiều nhưng có kiếm được tiền mua nhà hay không , nếu vay ngân hàng thì có trả nổi nợ hay không là vấn đề chính của khách hàng , chứ giá nhà thư hùng đại bất liễu một vấn đề. Nhà xuất mại , đê liêm nhưng cản bất thượng tiền hà dĩ để mua?” , ông Quế Xuân Bé Ba Đực , phó chủ tịch hội liên hiệp bất động sản TP. HCM bày tỏ quan điểm.
Theo ông Đực , một địa phưæ ng rất lớn cố chủ đang tìm hiểu , chứ mua thì chưa thể chắc chắn. Hưng thịnh chủ tiền bỏ ra thừa nặc kí cược , không mua trả tiền lại.

“Tiền cọc khoảng chục triệu đồng , nên lượng khách kí cược sẽ rất đông , nhưng bán được lại là chuyện khác” , ông Đực phân tích căn nguyên tạo nên hào đầu giao dịch rất lớn trên xuất lộ thời kì qua.

Đăng nhận xét

 
Top